Chị em phụ nữ mang thai không nên ăn gì?

Chị em phụ nữ mang thai không nên ăn gì?

Chị em phụ nữ mang thai không nên ăn gì? Và nên ăn gì luôn là chủ đề được quan tâm khá nhiều. Bởi một chế độ dinh dưỡng đóng vai trò vô cùng quan trọng cho sức khỏe của cả mẹ và thai nhi. Dinh dưỡng không chỉ cung cấp năng lượng mà còn giúp làm tăng sức đề kháng cho mẹ bầu đồng thời hỗ trợ cho sự phát triển toàn diện của thai nhi. Vì thế, ngoài việc chú trọng đến thực phẩm nên ăn thì các chị em phụ nữ cũng nên tìm hiểu kỹ phụ nữ mang thai không nên ăn gì? để từ đó xây dựng cho mình một chế độ ăn uống khoa học nhất.

Chị em phụ nữ mang thai không nên ăn gì?

Chị em phụ nữ mang thai không nên ăn gì?

Dưới đây là các loại thực phẩm mà phụ nữ mang thai không nên ăn gì? Các bạn hãy cùng tìm hiểu nhé.

Nước trái cây pha sẵn

Nước trái cây pha sẵn

Các loại nước trái cây tươi đã được pha sẵn thường không đảm bảo độ vô trùng, có thể tồn tại nhiều loại vi khuẩn gây bệnh gây hại cho sức khỏe mẹ và thai nhi như vi khuẩn salmonella và E – coli. Vì thế, các chị em phụ nữ mang thai nên tự ép nước hoa quả tươi để dùng và nếu có sử dụng nước ép đóng hộp thì cần chú ý hạn sử dụng của sản phẩm để đảm bảo an toàn nhé.

Không nên ăn động vật vỏ sống

Không nên ăn động vật vỏ sống

Động vật vỏ sống như Sò, ốc, hến…là nguồn dinh dưỡng dồi dào tuy nhiên lại chứa rất nhiều ký sinh trùng và vi khuẩn gây bệnh. Phụ nữ mang thai ăn các loại hải sản này mà không được nấu chín rất dễ bị nhiễm vi khuẩn và ký sinh trùng độc hại cho mẹ và thai nhi. Do đó, nếu có ăn thì các chị em nên rửa sạch và nấu chín kỹ nhé.

Không ăn thịt tái sống

Không ăn thịt tái sống

Các loại thịt tái như bít tết, phi lê, gỏi cá sống…đều có thể chứa toxoplasma và một số loại vi khuẩn gây ảnh hưởng đến sự phát triển bình thường của thai nhi thậm chí là gây dị tật vì thế các mẹ bầu cần phải nấu chín kỹ thịt trước khi ăn nhé, tuyệt đối không được ăn các món gỏi sống nhé.

Không ăn phô mai, sữa chưa tiệt trùng

Không ăn phô mai, sữa chưa tiệt trùng

Phô mai v trà sữa chưa tiệt trùng có chứa vi khuẩn Listeria gây nguy hiểm cho thai nhi như sẩy thai, sinh non và tử vong. Vì thế, các bạn nên tránh các loại phô mai này chỉ ăn phô mai mà trên nhãn đã ghi tiệt trùng để đảm bảo sức khỏe cho cả mẹ và bé.

Không ăn cá chứa thủy ngân

Không ăn cá chứa thủy ngân
Không ăn cá chứa thủy ngân

Các loại cá chứa nhiều thủy ngân như Cá kiếm, cá kình, cá thu… có thể gây hại cho sự phát triển toàn diện của thai nhi. Các chị em nên chọn ăn các loại cá có ít thủy ngân như cá tra, cá hồi, cá ngừ trắng…để vừa đảm bảo dinh dưỡng, vừa an toàn cho sức khỏe thai kỳ của mình. Đặc biệt nếu các chị em dùng dầu cá thì nên hỏi ý kiến bác sĩ trước khi dùng.

Không ăn trứng sống hoặc chưa nấu chín

Không ăn trứng sống hoặc chưa nấu chín

Trứng chưa chín có chứa vi khuẩn listeria và có thể có chứa tới 20.000 vi khuẩn salmonella gây hại rất lớn cho thai nhi. Do đó, phải chắc chắn rằng bạn chỉ ăn trứng khi đã được nấu chín kỹ.

Không nên ăn củ dền

Không nên ăn củ dền

Hầu hết mọi người đều nghĩ rằng ăn củ dền sẽ rất bổ máu, rất tốt cho mẹ và thai nhi. Tuy nhiên, ít ai biết rằng màu đỏ đó chỉ là màu sắc đặc trưng của củ dền chứ không có tác dụng bổ máu. Không những thế, củ dền còn có tính chất oxy hóa máu thành methemoglobin khiến cho hồng cầu bị mất đi khả năng vận chuyển oxy và từ đó gây ra hiện tượng thiếu máu, ngộ độc… Vì vậy, việc dùng củ dền cho phụ nữ mang thai là rất nguy hiểm, các bạn nến tránh xa loại thực phẩm này nếu không muốn ảnh hưởng đến con yêu nhé.

Không nên dùng Caffein

Không nên dùng Caffein

Caffein nếu được dùng đúng cách, chỉ một lượng vừa phải có thể không gây hại gì cho thai nhi nhưng nếu dùng với liều quá cao thì sẽ làm tăng nguy cơ sẩy thai. Do đó, liều lượng Caffein thích hợp cho phụ nữ có thai là tối đa 200mg/ngày.

Thức uống có chất cồn

Thức uống có chất cồn

Các loại thức uống có cồn như rượu bia sẽ làm tăng nguy cơ dị tật bẩm sinh nghiêm trọng cho thai nhi. Vì thế, để đảm bảo an toàn cho thai nhi, các mẹ bầu nên tránh các loại đồ uống có cồn.

Tóm lại, để có một sức khỏe thai kì khỏe mạnh, đảm bảo dinh dưỡng và sự phát triển toàn diện cho thai nhi thì các mẹ nên trang bị cho mình những kiến thức về phụ nữ mang thai không nên ăn gì? Và nên ăn gì. Hi vọng những thông tin trên đây sẽ giúp ích được nhiều cho các bạn. Chúc mẹ và bé luôn khỏe.

Viên Nhai Sắt Saferon – Dành Cho Người Đang Mang Thai
Sản phẩm được các chuyên gia khuyên dùng cho người đang mang thai

Giới thiệu thêm thực phẩm chức năng OvaQ1 giúp bổ sung các dưỡng chất cần thiết nhằm hỗ trợ mang thai tự nhiên cho chị em phụ nữ trong độ tuổi sinh sản, phụ nữ vô sinh hiếm muộn hay bị đa nang buồng trứng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

1800.6217